VOLKSWAGEN SCIROCCO GTS – XE THỂ THAO ĐƯỜNG PHỐ

Volkswagen Scirocco được giới thiệu lần đầu tiên tại triển lãm Genera Motor Show năm 1974, ngay sau đó Volkswagen Scirocco nhanh chóng gây tiếng vang lớn và trở thành biểu tượng dẫn đầu của xe thể thao Đức. Volkswagen Scirocco đã đạt được thành công rực rỡ với gần 1,5 triệu xe được bán ra trên thế cầu, trở thành mẫu xe thể thao huyền thoại của VW được giới trẻ săn đón nhiều nhất, là một biểu tượng cho sự “phóng khoáng” và luôn dẫn đầu.

Chất thể thao và hoang dại là điểm dễ dàng nhận thấy trên hầu hết các phiên bản VW Scirocco. Năm 2017, “đứa con thần gió” trình làng phiên bản Scirocco GTS cực kỳ ấn tượng, đánh mạnh vào phần ngoại thất, tạo nên sự phá cách, không thiếu cá tính và sành điệu. Volkswagen Scirocco GTS là một bản nâng cấp từ những thế hệ Scirocco trước. Những đường nét thể thao lộ rõ nét, gầm thấp và to bè về hai bên tăng tính khí động học tối đa cho xe. Volkswagen Scirocco GTS hứa hẹn sẽ mang lại sự tươi mới, và là một lựa chọn độc đáo cho những người muốn khẳng định cái tôi mạnh mẽ.

Volkswagen Scirocco GTS có kiểu dáng thể thao, với thiết kế khí động học đặc trưng là đường gân chạy dọc thân xe, kéo dài từ cột A và bo lại dưới đuôi xe. Đèn pha Bi-Xenon với tính năng mở rộng góc chiếu sáng khi rẽ, tự động điều chỉnh tầm chiếu xa và tích hợp chức năng rửa đèn là một điểm nhấn đắt giá cho phần đầu xe, kết hợp với Logo “GTS” đặt chếch về phía phải của xe ngầm khẳng định đây là phiên bản nâng cấp. Mâm xe thể thao hợp kim Norwich 18 inch 5 chấu dạng chữ Y thời trang. Cụm đèn hậu viền LED với dãy LED ban ngày tích hợp chức năng “Coming Home” là những trang bị tiêu chuẩn trên phiên bản GTS.

Màu sơn đen bóng chủ đạo hiện diện nhiều nhất trên các chi tiết của ga-lăng, tương phản với các màu sơn bao phủ toàn chiếc xe. Đèn pha Bi-Xenon kết hợp với dải đèn định vị công nghệ LED hỗ trợ chiếu sáng ban ngày và sở hữu tính năng mở rộng góc chiếu sáng khi vào cua, tự động điều chỉnh tầm chiếu xa khi trong điều kiện thời tiết khác nhau và tích hợp chức năng rửa đèn tự động bằng một nút bấm. Điểm nhấn cuối cùng ở phần đầu xe là hai hốc hút gió ở hai bên rất sắc sảo, đi kèm dải đèn báo rẽ dạng LED đối xứng hai bên.  
Nhìn từ phía bên hông, thiết kế Volkswagen Scirocco GTS lộ rõ kiểu dáng coupe lai hatchback với đường gân kéo ngược từ cụm đèn LED chạy ngược ra phía trước, chiều cao tương đối của xe giúp không gian khoang nội thất không quá thấp, tạo sự thoải mái và rộng rãi mỗi khi bước vào xe. Phần thân xe còn sở hữu thêm một số điểm nhấn góp phần tạo nên dáng vẻ thể thao của Scirocco như các vòm bánh xe mở rộng, ốp gương màu bạc, đường dập lõm khá cá tính ở phần dưới cửa xe và đặc biệt là bộ la-zăng “Norwich” 18 inch 5 chấu dạng chữ “Y” thời trang.  
Những đường nét bo tròn xuất hiện chủ đạo trong thiết kế ở phần đuôi xe này, thiết kế này sẽ tổng hòa lại cho những đường nét góc cạnh ở phần đầu xe, đèn hậu sử dụng công nghệ LED hình chữ C nổi bật, cột C khá mỏng tạo cảm giác thông thoáng cho nội thất và tấm cản sau được tạo hình với các mảng dập nổi sắc sảo. Ở hai bên là hai khe thoát gió đặt dọc, tạo ấn tượng thị giác về chiều rộng của xe. Điểm nhấn cuối là hệ thống ống xả đôi nằm thành một cụm khá to bản với các phần chụp ống xả được mạ crôm. Hệ thống ống xả này cho âm thanh đầy uy lực ở cả dải vòng thấp và cao, và tăng tính thể thao cho phần đuôi xe.  

Nội thất thể thao đẳng cấp Đức với Bảng điều khiển thể thao với các núm điều khiển viền aluminium sang trọng, tinh tế. Hệ thống giải trí Composition kết nối với IOS và Android sẽ giúp biến màn hình cảm ứng trên Scirocco GTS thành một chiếc Smartphone vô cùng tiện lợi. Các phím bấm và lẫy chuyển số tích hợp phía sau vô lăng rất khoa học và thuận lợi cho việc điều khiển ngay cả khi xe đang di chuyển. Vô lăng vát cạnh đáy với logo “GTS” khẳng định đây là một phiên bản đặc biệt.

Điểm nhấn khiến khách hàng hài lòng nhất về không gian nội thất của Volkswagen Scirocco GTS là độ rộng rãi và sự thoải mái mà các ghế ngồi mang lại. Ghế lái và ghế hành khách phía trước chỉnh điện 12 hướng, có hệ thống sưởi riêng. Tất cả ghế điều được thiết kế kiểu thể thao, ôm sát lấy thân hình của người lái và hành khách, tạo cảm giác dễ chịu và thoải mái ngay cả khi di chuyển trên những hành trình xa. Khoảng trống trần xe và khoảng duỗi chân dành cho 2 ghế trước là rất thoải mái, trong khi khoảng trống dành cho hàng ghế sau cũng rất thoải mái. Đặc biệt với logo “GTS” được thêu nổi trên lưng ghế tạo dấu ấn riêng biệt.

Cùng với tốc độ chính là sự an toàn. VW Scirocco được trang bị toàn bộ các hệ thống an toàn tiêu chuẩn Châu Âu. Theo NCAP (Châu Âu), Volkswagen Scirocco GTS được đánh giá ở mức 5 sao, an toàn nhất trong phân khúc của mình. Đây là một trong những mẫu xe an toàn nhất ở thị trường Việt Nam hiện nay.

Những trang bị an toàn chủ động tiêu chuẩn như phanh ABS,  cân bằng thân xe điện tử ESP, phân phối lực phanh điện tử EBD và hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp BA

Những tính năng an toàn bị động như 6 túi khí (2 túi khí trước, 2 túi khí bên hông và 2 túi khí rèm), dây đai an toàn 3 điểm cho tất cả các ghế với bộ căng đai khẩn cấp & giới hạn lực siết. Hệ thống kết nối ghế an toàn dành cho trẻ em ISOFIX, cấu tạo thân xe an toàn gồm nhiều cột trụ chịu lực có nhiệm vụ chống biến dạng khoang hành khách khi có va chạm.

Volkswagen Scirocco GTS cũng là một trong số ít những mẫu xe thể thao được trang bị hệ thống treo điều khiển điện có thể thay đổi độ giảm chấn, đó là hệ thống treo Dynamic Chassis Control (DCC) với 3 chế độ “Comfort”, “Normal” và “Sport”, Chiếc Scirocco GTS chinh phục tất cả các cung đường một cách dễ dàng, cảm giác vào cua rất chắc chắn đúng chất xe thể thao và cuối cùng là khả năng cách âm rất ấn tượng đối với một chiếc xe thể thao hiệu suất cao.

Nội thất được bọc da với những đường chỉ màu tương phản được khâu bằng tay toát lên vẻ thể thao và sang trọng cho khoan nội thất. Phong cách thể thao của xe thể hiện qua vô-lăng xe, ghế da phong cách thể thao, tựa đầu của ghế liền mạch với thân ghế, thêm vào đó là hàng ghế sau cũng khá thoải mái cho những người có chiều cao dưới 1m7 di chuyển những đoạn đường ngắn trong thành phố nhờ khoảng không gian trên đầu cao và khoảng để chân vừa đủ. Xe còn được trang bị thảm sàn trước và sau tiêu chuẩn.

Vô-lăng 3 chấu đậm phong cách thể thao được bọc da với các đường chỉ may liền lạc. Lẫy chuyển số được tích hợp trên vô-lăng giúp người lái “phiêu” với cảm giác tốc độ và tiếng vù động cơ. Các cụm phím điều khiển độ tích hợp đầy đủ trên vô lăng tạo tính tiện dụng và sự tập trung của tài xế.

THÔNG SỐ KỸ THUẬT

Động cơ

Loại động cơ                                                                            Phun xăng điện tử, 4 xy lanh thẳng hàng DOHC, MPI

Dung tích động cơ(cc)                                                           1,984cc

Công suất cực đại(Hp/rpm)                                                  220/4500

Mô men xoắn cực đại)Nm/rpm)                                           300/1500

Hộp số                                                                                       Tự động DSG 6 cấp Tiptronic

Dẫn động                                                                                  Cầu trước

Loại nhiên liệu                                                                          Xăng không chì có trị số octane 95 hoặc hơn

Vận hành

Tốc độ tối đa km/h                                                                   246

Thời gian tang tốc từ 0 – 100km/h(giây)                             8

Mức tiêu hao nhiên liệu lít/100km(kết hợp)                         9

Thể tích thùng nhiên liệu(lít)                                                   55

Kích thước

Kích thước tổng thể Dài + Rộng + Cao(mm)                          4256 x 1810 x 1406

Chiều dài cơ sở(mm)                                                                  2578

Thông số lốp                                                                                225/45/R17

Đường kính quay vòng(m)                                                         10.8

Tự trọng(kg)                                                                                 1369

An toàn & Công nghệ

Hệ thống chống bó cứng phanh ABS

Hệ thống kiểm soát cự ly đỗ xe (PDC)

Hệ thống trợ lực lái điện tử thay đổi theo tốc độ

Dây đai an toàn 3 điểm cho tất cả các ghế

Trang bị 2 túi khí bảo vệ an toàn cho người lái và hàng khách phía trước

Camera lùi

Hỗ trợ khởi hành ngang dốc (Hill-Start Assist)

Ổn định thân xe điện tử ESC (Electronic Stability Control)

Dây đai an toàn 3 điểm cho tất cả các ghế với bộ căng đai khẩn cấp & giới hạn lực siết

Hệ thống kết nối ghế an toàn dành cho trẻ em ISOFIX

Tựa đầu điều chỉnh được cho tất cả các ghế

Ghế trước trái, phải thiết kế thể thao đảm bảo sự tiện nghi cho hành khách

Túi khí hàng ghế trước, túi khí bên hông hàng ghế trước và túi khí cửa sổ hai bên

Theo dõi áp suất lốp các bánh xe

Kiểm soát cự ly đỗ xe phía trước và sau xe

Cần gạt nước mưa với cảm biến mưa

Đèn pha Xenon tự động mở rộng góc chiếu sáng khi rẽ, tự động điều chỉnh tầm chiếu xa

Cụm đèn sau công nghệ LED, đèn sương mù sau bên phải

Hệ thống rửa đèn pha

Hệ thống cảnh báo mòn má phanh