
Volkswagen Scirocco R có phần đầu xe được thiết kế vô cùng góc cạnh với mặt ga-lăng sơn đen được phân làm 2 tầng tách biệt. Phần lưới tản nhiệt phía trên kéo qua hai bên đi cùng biểu tượng “R” được đặt ở góc trái đầy kiêu hãnh. Vẫn kiểu logo “VW” to bản nằm bên trên nắp capô vô cùng dễ nhận diện, tạo điểm nhấn mạnh mẽ cho thương hiệu. Trong khi đó, phần lưới tản nhiệt bên dưới được chia làm ba với 3 cánh gió, kết hợp với hai dãi đèn LED định vị ban ngày, góp phần thể hiện phong cách thể thao rõ nét.
Màu sơn đen bóng chủ đạo hiện diện nhiều nhất trên các chi tiết của ga-lăng, tương phản với các màu sơn bao phủ toàn chiếc xe. Đèn pha Bi-Xenon kết hợp với dải đèn định vị công nghệ LED hỗ trợ chiếu sáng ban ngày và sở hữu tính năng mở rộng góc chiếu sáng khi vào cua, tự động điều chỉnh tầm chiếu xa khi trong điều kiện thời tiết khác nhau và tích hợp chức năng rửa đèn tự động bằng một nút bấm. Điểm nhấn cuối cùng ở phần đầu xe là hai hốc hút gió ở hai bên rất sắc sảo, đi kèm dải đèn báo rẽ dạng LED đối xứng hai bên. |
 |
Nhìn từ phía bên hông, thiết kế Volkswagen Scirocco lộ rõ kiểu dáng coupe lai hatchback với đường gân kéo ngược từ cụm đèn LED chạy ngược ra phía trước, chiều cao tương đối của xe giúp không gian khoang nội thất không quá thấp, tạo sự thoải mái và rộng rãi mỗi khi bước vào xe. Phần thân xe còn sở hữu thêm một số điểm nhấn góp phần tạo nên dáng vẻ thể thao của Scirocco như các vòm bánh xe mở rộng, ốp gương màu bạc, đường dập lõm khá cá tính ở phần dưới cửa xe và đặc biệt là bộ la-zăng “Cadiz” 19 inch đa chấu. |
 |
Có thể thấy khoảng cách giữa bánh trước và mũi xe, cũng như bánh sau và đuôi xe rất ngắn, nhường trọn chiều dài xe cho không gian nội thất và khoang chứa đồ. Cũng nhờ thừa hưởng thiết kế của hatchback bề ngang vô cùng “ấn tượng” mà Scirocco R có khoang chứa đồ sau khá rộng rãi, 310 lít. Dù con số này không thể so với một chiếc hatchback đơn thuần như Volkswagen Golf nhưng so với các mẫu coupe 2 cửa khác cùng phân khúc, khoang chứa đồ của Volkswagen Scirocco vẫn rộng hơn, và nhất là nó có thể gập 2 ghế sau để tăng thể tích khoang chứa đồ lên tới 1.006 lít. Đây là một trong số những điểm cộng rất lớn cho Volkswagen Scirocco. |
 |
Ở phần đuôi xe, ta vẫn thấy những đường nét thiết kế tròn trịa và đậm nét quen thuộc như cánh lướt gió đặt cuối nóc xe, đèn hậu ông nghệ LED hình chữ C nổi bật, cột C khá mỏng tạo cảm giác thông thoáng cho nội thất và tấm cản sau được tạo hình với các mảng dập nổi sắc sảo. Ở hai bên là hai khe thoát gió đặt dọc, tạo ấn tượng thị giác về chiều rộng của xe. Điểm nhấn cuối là hệ thống ống xả đôi khá to bản với các phần chụp ống xả được mạ crôm. Hệ thống ống xả này cho âm thanh đầy uy lực ở cả dải vòng thấp và cao, một yếu tố mang lại trải nghiệm thể thao cho người lái. |
 |
Nhìn tổng thể ngoại thất, Volkswagen Scirocco R toát lên vẻ đẹp của một chiếc xe đua hiệu suất cao. Đặc biệt là phần đuôi xe thiết kế không lẫn với các dòng xe khác, mang lại sự độc tôn và tính nhận diện rất cao cho Volkswagen Scirocco R.

Volkswagen Scirocco R còn có hệ thống tự động khóa cửa trung tâm (Keyless Entry), hệ thống chống trộm, trang bị 6 túi khí an toàn bao gồm hai túi hàng ghế trước, hai túi rèm cửa và hai túi cho hành khách phía sau. Volkswagen Scirocco R là chiếc xe đua hiệu suất cao nhưng vẫn mang trong mình những tính năng an toàn nhất của xe thương mại.
Xe được tích hợp hệ thống cảnh báo áp suất lốp
Chống bó cứng phanh ABS, hỗ trợ phanh (BA)
Kiểm soát cự ly đổ xe (PDC)
Cân bằng điện tử (ESP)
Kiểm soát hành trình Cruise Control
Hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HSA)
Khóa vi-sai điện tử (EDL)
Hệ thống kiểm soát lực kéo (TCS)
Camera lùi, cảm biến đỗ xe trước sau và hệ thống giám sát áp suất lốp
Khung và hai cửa bên hông xe được gia cố lại nhằm hấp thụ xung lực va chạm trước/sau, trợ lực lái điện tử thay đổi theo tốc độ và hệ thống treo mới có điều chỉnh độ giảm chấn (Adaptive Chassis Control).

Volkswagen Scirocco R cũng là một trong số ít những mẫu xe thể thao được trang bị hệ thống treo điều khiển điện có thể thay đổi độ giảm chấn, đó là hệ thống treo Dynamic Chassis Control (DCC) với 3 chế độ “Comfort”, “Normal” và “Sport”, Chiếc Scirocco R chinh phục tất cả các cung đường một cách dễ dàng, cảm giác vào cua rất chắc chắn đúng chất xe thể thao và cuối cùng là khả năng cách âm rất ấn tượng đối với một chiếc xe thể thao hiệu suất cao. |
 |
THÔNG SỐ KỸ THUẬT
Động cơ
Loại động cơ Phun xăng điện tử, 4 xy lanh thẳng hàng DOHC, MPI
Dung tích động cơ(cc) 1,984cc
Công suất cực đại(Hp/rpm) 253/4200
Mô men xoắn cực đại)Nm/rpm) 350/1200
Hộp số Tự động DSG 6 cấp Tiptronic
Dẫn động Cầu trước
Loại nhiên liệu Xăng không chì có trị số octane 95 hoặc hơn
Vận hành
Tốc độ tối đa km/h 238
Thời gian tang tốc từ 0 – 100km/h(giây) 6.9
Mức tiêu hao nhiên liệu lít/100km(kết hợp) 9
Thể tích thùng nhiên liệu(lít) 55
Kích thước
Kích thước tổng thể Dài + Rộng + Cao(mm) 4256 x 1810 x 1406
Chiều dài cơ sở(mm) 2578
Thông số lốp 225/45/R17
Đường kính quay vòng(m) 10.8
Tự trọng(kg) 1373
An toàn & Công nghệ
Hệ thống chống bó cứng phanh ABS
Hệ thống kiểm soát cự ly đỗ xe (PDC)
Hệ thống trợ lực lái điện tử thay đổi theo tốc độ
Dây đai an toàn 3 điểm cho tất cả các ghế
Trang bị 2 túi khí bảo vệ an toàn cho người lái và hàng khách phía trước
Camera lùi
Hỗ trợ khởi hành ngang dốc (Hill-Start Assist)
Ổn định thân xe điện tử ESC (Electronic Stability Control)
Dây đai an toàn 3 điểm cho tất cả các ghế với bộ căng đai khẩn cấp & giới hạn lực siết
Hệ thống kết nối ghế an toàn dành cho trẻ em ISOFIX
Tựa đầu điều chỉnh được cho tất cả các ghế
Ghế trước trái, phải thiết kế thể thao đảm bảo sự tiện nghi cho hành khách
Túi khí hàng ghế trước, túi khí bên hông hàng ghế trước và túi khí cửa sổ hai bên
Theo dõi áp suất lốp các bánh xe
Kiểm soát cự ly đỗ xe phía trước và sau xe
Cần gạt nước mưa với cảm biến mưa
Đèn pha Xenon tự động mở rộng góc chiếu sáng khi rẽ, tự động điều chỉnh tầm chiếu xa
Cụm đèn sau công nghệ LED, đèn sương mù sau bên phải
Hệ thống rửa đèn pha
Hệ thống cảnh báo mòn má phanh